1. Trang chủ
  2. Tính năng mới
  3. Bổ sung tích chọn không kê lên tờ khai thuế GTGT trên Trả lại hàng bán để không kê khai 2 lần khi có xuất hóa đơn điều chỉnh từ chứng từ trả lại hàng bán

Bổ sung tích chọn không kê lên tờ khai thuế GTGT trên Trả lại hàng bán để không kê khai 2 lần khi có xuất hóa đơn điều chỉnh từ chứng từ trả lại hàng bán

1. Tổng quan

Bài viết hướng dẫn người dùng dùng ô tích Không lên bảng kê thuế GTGT trên chứng từ Trả lại hàng bán để loại trừ hóa đơn điều chỉnh khỏi tờ khai thuế GTGT, tránh kê khai trùng 2 lần và nộp thuế thừa.

2. Hướng dẫn phần mềm

Để thực hiện không kê lên tờ khai thuế GTGT trên Trả lại hàng bán để không kê khai 2 lần khi có xuất hóa đơn điều chỉnh từ chứng từ trả lại hàng bán, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Vào phân hệ Bán hàng / Trả lại hàng bán 

Bước 2: Chọn Thêm để lập mới, hoặc mở chứng từ cần sửa.Tại Chứng từ, tích Không lên bảng kê thuế GTGT. Chọn phương thức lập hóa đơn: Người mua xuất hóa đơn hoặc Người bán xuất hóa đơn điều chỉnh.

Bước 3: Bấm Cất

Các chứng từ Trả lại hàng bán có tích Không lên bảng kê thuế GTGT sẽ không được lấy lên:

Tờ khai 01/GTGT (phương pháp khấu trừ):

  • Màn hình Chọn chứng từ không tính thuế.
  • Phụ lục 01-1/GTGT — Bảng kê hóa đơn, chứng từ hàng hóa, dịch vụ bán ra (danh sách, màn hình Chọn chứng từ, màn hình Chọn hóa đơn kỳ sau).
  • Phụ lục giảm thuế PL 142/2024/QH15-174/2024/QH15-204/2025/QH15.

Tờ khai 04/GTGT (phương pháp trực tiếp):

  • Phụ lục 04-1/GTGT — Bảng kê hóa đơn, chứng từ hàng hóa, dịch vụ bán ra.
  • Phụ lục giảm thuế PL 142/2024/QH15-174/2024/QH15-204/2025/QH15.
Cập nhật 17/08/2026

Bài viết này hữu ích chứ?

Bài viết liên quan